World Cup 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 20 tháng 11 với trận đấu giữa Qatar và Ecuador. Động thái này diễn ra sau khi Qatar vận động thành công Fifa để giải đấu bắt đầu sớm hơn vài ngày. Trận đấu giữa Senegal và Hà Lan trước đó đã được ấn định vào ngày 21 tháng 11. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 12 năm 2022.

Có bao nhiêu đội đủ điều kiện tham dự World Cup?


Lượt đi đầu tiên của vòng loại diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, với Brazil, Tây Ban Nha, Pháp và Đức đi tiếp. Sẽ có 13 đội ra sân, dẫn đầu là Pháp. Các quốc gia còn lại đến từ châu Phi – Cameroon, Ghana, Nigeria, Senegal và Tunisia. Sau đó là các đội đến từ Châu Á và CONCACAF. Canada và Mexico sẽ góp mặt trong trận chung kết. Đây sẽ là kỳ World Cup đầu tiên của quốc gia Bắc Mỹ kể từ năm 1986.

World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Nó sẽ có tối đa bốn trận đấu mỗi ngày. Vòng bảng sẽ kéo dài đến ngày 2/12 và vòng 16 đội sẽ diễn ra từ ngày 3 – 6/12. Các quốc gia được yêu thích sẽ có đường vào vòng chung kết suôn sẻ hơn.

AFC và FIFA quyết định tiến hành song song các giải đấu vòng loại. Vòng loại đầu tiên diễn ra vào ngày 13 tháng 3, với đội thắng của mỗi bảng sẽ được vào thẳng vòng bảng. Vòng thứ hai bao gồm tám đội còn lại trong hai nhóm bốn. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Đội xếp thứ năm sau đó sẽ chơi ở trận play-off liên liên đoàn.

Các ngày diễn ra World Cup là gì?


World Cup 2022 khai mạc vào ngày 20 tháng 11 tại Al Khor, Qatar. Giải đấu có sự góp mặt của quốc gia đăng cai và sáu quốc gia khác. Các máy chủ trực tiếp đủ điều kiện. Sau vòng bảng, giải đấu bước sang giai đoạn loại trực tiếp. Vào ngày cuối cùng, một trận chung kết sẽ được diễn ra tại Sân vận động biểu tượng Lusail, nơi có 80.000 khán giả.

Các quan chức World Cup đã xác nhận ngày và địa điểm. Lượt đi đã được xác nhận cho vòng bảng, và trận đấu đầu tiên giữa Ecuador và Qatar đã được dời lại một ngày trước đó. Một trận đấu khác giữa Senegal và Hà Lan được dời lại vào một khoảng thời gian mà trước đó đã bị chiếm bởi một trận đấu khác. Adidas cũng đã công bố Quả bóng trận đấu chính thức của mình cho giải đấu năm 2022. Nó sẽ có công nghệ bóng kết nối của Adidas giúp tăng tốc các quyết định của các quan chức trong trận đấu.

World Cup là sự kiện quy tụ mọi người từ mọi tầng lớp xã hội đến với nhau để xem và ủng hộ đội bóng yêu thích của họ. FIFA World Cup diễn ra bốn năm một lần và có sự góp mặt của 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Năm nay, Trung Đông sẽ lần đầu tiên đăng cai giải đấu.

Trận đấu đầu tiên của World Cup diễn ra lúc mấy giờ?


Nếu bạn đang sống ở Hoa Kỳ, có lẽ bạn đang tự hỏi, “Trận đấu đầu tiên của World Cup diễn ra lúc mấy giờ?” Hầu hết các trò chơi bắt đầu vào khoảng hai giờ chiều. ET, nhưng ở phương Tây, trò chơi bắt đầu sớm hơn nhiều. Đó là vì các trận đấu ở World Cup đều diễn ra theo Giờ chuẩn miền Đông, có nghĩa là bạn sẽ phải điều chỉnh thời gian xem của mình cho phù hợp. Bạn sẽ cần xem các trận đấu đầu tiên hoặc đặt DVR để ghi lại chúng sau này.

Các trận đấu đầu tiên của World Cup sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng 6 và chúng sẽ tiếp tục trở lại trong bốn ngày. Trong vòng bảng, bốn đội sẽ đấu với nhau, và hai trận cuối cùng sẽ đấu lại. Sau vòng bảng, vòng đấu loại trực tiếp sẽ bắt đầu. Ngày đầu tiên không có bóng đá là ngày 7 tháng 12. Có 32 đội tham dự World Cup. Tám nhóm gồm bốn đội, mỗi đội chơi một lần. Mỗi quốc gia có quyền xem ba trận đấu của World Cup.

Truy cập lịch thi đấu World Cup 2022 để biết thêm thông tin cập nhật.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started